E-book สวรรค์รำลึก

สถิติเยี่ยมชมเว็บสวรรค์รำลึก

1903247
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
283
1459
2692
1895826
6165
16514
1903247

Your IP: 13.58.137.218
Server Time: 2024-05-08 14:31:04

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

เล่าเรื่องสำนักปู่สวรรค์

เล่าเรื่องสำนักปู่สวรรค์

คัดจากหนังสืออนุสรณ์ครบ ๑๐ ปี สำนักปู่สวรรค์ พิมพ์เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๘

ภาพจากหนงสออนสรณ01

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๑๓ อาจารย์สุชาติ โกศลกิตติวงศ์ ผู้เป็นร่างให้พระโพธิสัตว์ และเป็นเจ้าสำนักปู่สวรรค์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน เกี่ยวกับความเป็นมาของสำนักปู่สวรรค์ มีข้อความดังนี้

เติมอาจารย์สุชาติ เป็นเด็กหนุ่มที่ไม่สนใจเรื่องเครื่องรางของขลัง แต่ประมาณบี พ.ศ.๒๕๑๓ อยู่บ้านเลขที่ ๒๐๐/๒๕ ถนนริมทางรถไฟ วงเวียนใหญ่ ธนบุรี วันหนึ่งมีผู้เอาพระผงหลวงปู่ทวด จากวัดช้างให้มาให้องค์หนึ่ง (คนส่วนมากเรียก หลวงพ่อ ทวด แต่ที่สำนักปู่สวรรค์เรียก "หลวงปู่"เพื่อมิไห้สับสนกับหลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี) จึงไปถามพระภิกษุว่าวิธีปลุกพระทำอย่างไร พระภิกษุองค์นั้นบอกว่าให้ท่อง "นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะ"

วันหนึ่งว่างงานอยู่กับเพื่อน ๒-๓ คน ก็ท่องคาถาปลุกพระนั้น สักครู่หนึ่งก็รู้สึกคล้ายๆ กับมีไฟดวงหนึ่งมาปะทะที่หน้าผากแล้วก็ไม่รู้สึกตัว ต่อเมื่อรู้สึกตัวขึ้น คนที่อยู่ด้วยขณะนั้นบอกว่า หลวงปู่ทวดมา ได้พูดอย่างนั้น ๆ อาจารย์สุชาติไม่เชื่อ จึงลองอีก วันนั้นปลุกอยู่ กว่า ๓๐ เที่ยว คนที่อยู่ใกล้ ๆ เล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ทวดมาประทับทรง และพูกว่า "มันชอบลองดี กูจะเอามันเป็นร่างทรง"

ต่อมามีคนไว้เป็นโรคเบาหวานบ้าง เป็นนิ่วบ้าง มาขอให้นิมนต์หลวงปู่ทวดรักษา เมื่อนิมนต์ท่านบ่อย ๆ ท่านก็บอกว่าต้องเอาจริง คือตั้งสำนักปู่สวรรค์ขึ้น ท่านบอกว่าในเดือนนั้นๆ น้ำจะท่วมจังหวัดหนองคาย ให้รีบเอาตราสำนัก ไปแจกเพื่อป้องกัน แต่ขณะนั้นมีคนทำงานไม่กี่คน ไม่มีกำลังและทุนทรัพย์ที่จะจัดทำอะไรตามที่ท่านสั่งได้ทัน ครั้งนั้นจึงแจกตราสำนักไม่ทันการน้ำก็ท่วมจังหวัดหนองคายตามที่ทำนบอกล่วงหน้า

มีหลายครั้งที่หลวงปู่ท่านบอกกำหนดล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น ก็เกิดเหตุตามที่ท่านบอกทุกครั้ง ผู้ที่ได้ทราบจึงเลื่อมใสศรัทธามาที่สำนักมากขึ้น

ต่อมาท่านสั่งให้ไปหาบ้านเช่าที่ตำบลบางปะกอก ท่านบอกลักษณะของบ้านให้ เมื่อไปถึงก็พบบ้านหลังนั้นจึงตกลงเช่า สำนักปู่สวรรค์ก็ย้ายจากวงเวียนใหญ่ไปอยู่ตำบลบางปะกอก ถนนสุขสวัสดิ์ จังหวัดธนบุรี เมื่อวัน

วิสาขบูชา พ.ศ. ๒๕๐๙

ย้ายไปที่นั่นแล้ว ท่านก็มาประทับทรงอย่างเป็นทางการ ท่านบอกว่าทำตาม มติสามโลก เวลาทำงานมีพรหมทูต เทวทูต ยมทูต มาอยู่ด้วย

คนที่มาได้พบความมหัศจรรย์และได้รับความสำเร็จ จึงมีสานุศิษย์มากขึ้นและมีผู้ไปสังเกตการณ์ อาจารย์ลัดดา ประเสริฐกุล ได้ฟังเทศน์หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษีแล้วก็เกิดศรัทธาเลื่อมใส คิดว่าควรอัดเท้ปพระธรรมเทศนาที่ท่านเทศน์ไว้ อาจารย์ลัดดาจึงซื้อเครื่องอัดเท้ปถวาย

เมื่อมีผู้นมัสการถามเกี่ยวกับการผ่านร่าง " หลวงปู่และหลวงพ่อสมเด็จ ฯ เคยเทศน์ไว้ ว่า ผู้ที่มาเข้าทรงตามสำนักต่าง ๆ มีหลายระดับ สำนักปู่สวรรค์ ไม่มีหน้าที่วิจารณ์ผู้อื่น ผู้ใดต้องการทราบว่าสำนักปู่สวรรค์เป็นอย่างไรก็ควรมาศึกษาด้วยตนเอง หลวงพ่อสมเด็จฯ เคยเทศน์ว่า เทพ พรหม ย่อมมีของทิพย์ ฉะนั้นเมื่อมาผ่านร่างจึงไม่เสพสิ่งใดๆ

หลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด)เป็นพระโพธิสัตว์ ท่านไม่แบ่งเชื้อชาติ ผิวพรรณ ภาษา ท่านเคยกล่าวว่าการที่ท่านมาผ่านร่างอาจารย์สุชาติ โกศลกิตติวงศ์ ก็เพราะในอดีตชาติเคยมีกรรมพัวพันกันมา ปัจจุบันนี้โลกนี้ถึง

กลียุค หากท่านจะมาช่วยโดยเกิดเป็นมนุษย์ก็จะเติบโตไม่ทันการ ท่านจึงใช้วิธีมาผ่านร่าง

อาจารย์สุชาติไม่มีความรู้เรื่องพระพุทธศาสนาโดยละเอียด แต่เมื่อหลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี มาผ่านร่างเทศน์ ผู้ได้ฟังรู้สึกว่าเป็นธรรมชั้นสูง ซึ่งสานุศิษย์ได้อัดเท้ปไว้ อาจารย์สุชาติจึงมีโอกาสได้ฟังเรื่องที่ท่านบอกหรือเทศน์ เช่น ท่านกล่าวว่าบุคคลที่ด่วนลงความเห็นโดยการคาดคะเน มิใช่ลักษณะของสาวกพระพุทธเจ้า

ผู้ที่มาบำบัดโรคที่สำนักปู่สวรรค์ไม่ต้องเสียค่าตอบแทนใดๆ ฉะนั้นเมื่อหายป่วยก็อยากแสดงความกตัญญู รวมทั้งผู้อื่นที่ได้มาสังเกต และศึกษา แล้วเกิดความเลื่อมใสศรัทธาจึงได้สละทรัพย์บำรุงสำนัก บางคนสละแรงงาน เวลา และใช้สติปัญญา ช่วยการงานของสำนัก กิจการจึงขยายขึ้น

สำนักปู่สวรรค์ เป็นสำนักกลางของโลกวิญญาณ มนุษย์ผู้มาช่วยงานต้องทำตามบัญชาจากเบื้องบน เมื่อหลวงปู่ทวดท่านมาทำงาน มีมนุษย์ได้ขอให้หลวงปู่ช่วยแก้ทุกข์ทางฆราวาสวิสัย อันเป็นการ ไม่สมควรแก่พระโพธิสัตว์ เพราะพระโพธิสัตว์ต้องควบคุมอารมณ์ของท่าน จะเกี่ยวกับทางโลกนักไม่ได้ องค์อมรินทร์จึงถวายเทวดาจำนวนหนึ่งให้ช่วยมนุษย์ โดยสร้างใบโพธิสัตวขึ้น ผู้ที่เชิญใบโพธิสัตว์ไปบูชาย่อมมีเทวดา องค์ติดตามคุ้มครอง เมื่อมนุษย์อธิษฐานขอ เทวดาช่วยได้ก็ช่วย ถ้าช่วยไม่ได้ท่านก็รายงานหลวงปู่ หลวงปู่ก็พิจารณาและสั่งการ

เมื่อตำนักตั้งอยู่ที่บางปะกอก หลวงปู่ทวดมีบัญชาให้เจ้าสำนักเดินทางไปเชิญดินจากสถานที่ศักดิ์ดิ์สิทธิ์มาสร้างองค์สมมติพระโพธิสัตว์หลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) และองค์สมมติหลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี . บรรจุดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานบนพระตำหนักสำนักปู่สวรรค์

ด้วยเหตุที่แหลมสุวรรณภูมิจะเกิดความเตือดร้อนอย่างหนัก ท่านจึงมีบัญชาให้สร้างองค์สมมติพระบรมโพธิสัตว์ศรีอริยเมตไตรย (เพื่อพระบารมีพระบรมโพธิสัตว์จะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน) ในองค์สมมตินั้นบรรจุดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ๗ ประเทศ เจ้าสำนักได้รับบัญชาให้เดิทางไปเชิญดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทั้งในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง บางครั้งไปคนเดียว บางครั้งมีผู้ติดตาม เรื่องการเดินทางไปเชิญดิน ณ สถานที่ ศักดิ์สิทธิ์ มีเล่าไว้ในหนังสือ "วันมหัศจรรย์ ๓๐ มีนาคม ๒๕๑๗ หุบผาสวรรค์"

เริ่มเดินทางใน พ.ศ. ๒๕๑๐ ระหว่างเดินทาง บางครั้งก็ได้ทำหรือพูดอะไรไปโดยไม่รู้สึกตัว เชื่อว่าเป็นด้วยขณะนั้นหลวงปู่ทวด ผ่านร่าง บางครั้งหลวงพ่อสมเด็จ ผ่านร่าง ได้เดินทางไปภาคใต้ของประเทศไทยเป็นแห่งแรก ต่อจากนั้นไปประเทศลาว พม่า มาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม (ขณะให้สัมภาษณ์ มีนาคม ๒๕๑๓ ยังไม่ได้เดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย)

เมื่อได้คืนศักดิ์สิทธิ์ครบ ๗ ประเทศแล้ว ได้สร้างองค์สมมติพระบรมโพธิสัตว์ศรีอริยเมตไตรยบรรจุดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ๗ ประเทศ สร้างองค์สมมติแล้วยังมีดิน ๗ ประเทศอยู่อีก เจ้าสำนักได้รับบัญชาให้เดินทางไปประเทศอินเดีย และ เนปาล รวมเป็นดินจากสถานศักดิ์สิทธิ์ ๙ ประเทศ ได้สร้างพระสมเด็จ ๙ ประเทศ)

สำนักปู่สวรรค์ย้ายจากตำบลบางปะกอก มาอยู่ที่ ๒๗๐ ซอยจตุรงค์สงคราม ถนนเพชรเกษม ก.ม. ๑๕ ครึ่ง เมื่อวันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๑๒ อาจารย์ลัดดา ประเสริฐกุล บริจาคที่ดินเป็นที่ตั้งสำนัก สานุศิษย์และผู้มีศรัทธาช่วยกันบริจาคค่าก่อสร้าง

สำนักปู่สวรรค์มีหลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด)เป็นองค์ประธาน หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี เป็นองค์อำนวยการ ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ เจ้าพิธีการของโลกวิญญาณเป็นที่ปรึกษา การมาทำงานของท่าน เป็นการยกทัพเทวดามาช่วยมนุษย์ แต่ถ้ามนุษย์ไม่ให้ท่านช่วย ท่านก็ช่วยไม่ได้ หลวงปู่ทวดเคยกล่าวว่า เมื่อจะเกิดเหตุเดือดร้อนเทวดาจะรายงานท่าน ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ ในแดนโพธิสัตว์มีพระโพธิสัตว์กว่าสิบหมื่นแปดพันองค์ เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) เคยกล่าวว่า การที่ท่านสร้างเครื่องรางของขลัง เพื่อให้คนที่ยังไม่ถึงท่านได้ยึดถือเอาวัตถุที่ท่านปลุกเสกไว้เป็นที่พึ่ง สำนักปู่สวรรค์ ก็ได้สร้างเครื่องรางของขถัง (จนถึงวันที่ให้สังภาษณ์) คือ

- ตราสำนักปู่สวรรค์

- เหรียญฉรอง ๓ ปี สำนักปู่สวรรค์

- ตะกรุดโทน

- เหรียญพระโพธิสัตว์ สองหน้า

การสร้างสำนักปู่สวรรค์ในโลกมนุษย์ เป็นการสร้างอาณาจักรโพธิสัตว์ ช่วยให้มนุษย์ขัดเกลากิเลสให้มาก เพื่อความสันติสุขจะได้เกิดขึ้นในโลก เป็นการทำงานที่มิได้หวังรางวัลหรือชื่อเสียง ผู้ที่มาช่วยทำงานก็คือผู้ที่เคยมีกรรมพัวพันกันมาก่อน ท่านสอนว่าการจะทำงานมิให้ผิดพลาดต้องฝึกสมาธิ เมื่อจิตเป็นสมาธิแล้ว ความผิดพลาดจะน้อย การมาทำงานที่สำนักปู่สวรรค์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เป็นการทำงานเพื่อสันติสุขของมนุษ:โลก ไม่ต้องหวั่นไหวต่อคำนินทาหรือคำติเตียน

Contribute!
Books!
Shop!