E-book สวรรค์รำลึก

สถิติเยี่ยมชมเว็บสวรรค์รำลึก

1879505
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
257
271
1320
1876301
7499
11626
1879505

Your IP: 3.236.139.73
Server Time: 2024-03-28 18:27:44

รำลึกศึกษา

ศึกษาประวัติของหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาในอดีต

ร้านหนังสือสวรรค์รำลึก

เยี่ยมชมเรา

สื่อมงคลสำนักปู่สวรรค์

สิ่งดีที่ฝากไว้ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ความรู้ทางวิญญาณ จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ภาพยนต์รำลึก

ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์และสื่อเพื่อการศึกษาค้นคว้า

ดร.คลุ้ม วัชโรบล เล่าเรื่องสำนักปู่สวรรค์ และท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ

ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล เล่าเรื่องสำนักปู่สวรรค์ และท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ

คัดจากหนังสือ ประสบการณ์จากวิญญาณ เล่ม ๑ (พ.ศ.๒๕๑๕)

ชินนะปัญจะระ

ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ

ดร.คลุ้ม วัชโรบล

ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล

          ทุกวันอาทิตย์มีการเข้าทรงที่สำนักปู่สวรรค์ เวลา ๑๓.๐๐ น. หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด)
เสด็จมาทำการรักษาโรคโดยการแนะนำให้น้ำมนต์และยา เสร็จสิ้นแล้ว ก็ออกจากร่างไป (ในการรักษานี้บางทีกินเวลาตั้ง ๓ ชั่วโมง เนื่องด้วยมีผู้มารับการรักษามากด้วยกัน บางทีตั้ง ๒๐๐ กว่าคน)

          พอร่างทรงนอนหงายและนิ่งไปสักครู่ใหญ่ๆ วิญญาณขององค์ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระก็จะมาเข้าทรงต่อไป เริ่มต้นด้วยมือค่อยๆ กระดิกแล้วมีการสูดลมหายใจฮึดใหญ่ แล้วก็ลุกขึ้นเอามือคว้าไม้เท้า
ขนาดยาวสักหนึ่งศอก (หรือจะเรียกคธาก็ได้) ก็ลุกขึ้นมายืน เดินปังๆลงไปจากชั้นบนของสำนัก ลงบันไดไปสู่กุฏิเล็ก เพื่อทำการรดน้ำมนต์ให้กับผู้ป่วยไข้หรือผู้ที่มีวิญญาณสิงอยู่  ตอนรดน้ำมนต์นี้เป็นรายการที่น่าสนใจ
ผู้ที่มีวิญญาณแฝงอยู่ มักจะแสดงอาการแปลกๆ เช่น มือที่กำลังพนมอยู่จะเริ่มสั่นเร็วขึ้น เร็วขึ้น จนกระทั่ง
สั่นไปทั้งตัว หัวก็โอนไปเอนมา ปากก็ร้องด้วยเสียงต่างๆกัน เคยมีผู้ที่ครางคำรามแล้วก็เห่าเหมือนสุนัข ทำให้สุนัขจริงๆ วิ่งหนีบ้าง เห่าตอบบ้าง บางคนก็ร้องโอดโอยบอกว่าไปแล้ว ไปแล้ว บางคนก็ส่งเสียงพูดด้วยภาษา
ที่คล้ายๆแขก แล้วองค์ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ ก็ส่งภาษาโต้ตอบกัน ซึ่งทราบว่าเป็นภาษาวิญญาณหรือภาษาเทพอย่างใดอย่างหนึ่ง บางทีก็ดิ้นพรวดพราด ต้องมีผู้คอยช่วยกันยึดไว้ไม่ให้เป็นอันตราย

samnak02

ดร.คลุ้ม วัชโรบล ติดตามสังเกตการณ์ พิธีรดน้ำมนต์เพื่อรักษาโรคทางวิญญาณของสำนักปู่สวรรค์ 

          ในการรดน้ำมนต์ องค์ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระใช้เทียนวนๆ รอบศรีษะบ้าง วนๆใกล้ๆกับหน้าบ้าง แล้วก็พ่นน้ำมนต์ บางทีใช้ไม้เท้าหรือคธาชี้ตรงกลางหลังบ้าง จี้หน้าอก จี้ท้องบ้าง คนผู้นั้นก็จะครางบ้าง ร้องบ้าง ครั้งหนึ่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งถูกพระยางูเผือกเข้าสิงอยู่ ดิ้นพรวดพราด ลงนอนพังพาบคล้ายๆจะเลื้อย อ้าปากลิ้นแลบออกมา ต้องใช้หยวกกล้วย ก้านกล้วยมาผูกมัดกันจึงจะหมดฤทธิ์ ผู้ที่มีอาการร้ายแรงอย่างนี้ ต้องมารับการรดน้ำทนต์หลายครั้ง จึงจะทุเลาหรือหายเลย เป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจมาก บางทีท่าน
ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระจะหัวเราะดังลั่นในขณะทำการรดน้ำมนต์ แล้วก็ส่งภาษาวิญญาณกับผู้นั้น ในการนี้มีผู้คนตลอดจนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาสังเกตการและถ่ายรูป ถ่ายภาพยนตร์ ข้าพเจ้าเองก็ได้ถ่ายภาพยนตร์ไว้หลายรายด้วยกัน การพูดจากัน หรือร้องโอดโอยหรือเห่าหอนเหมือนสุนัข ทางสำนักปู่สวรรค์ก็อัดเทปเอาไว้ทุกครั้ง ผู้ที่มารับการรักษาโดยการรดน้ำมนต์จากองค์ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระได้รับผลดี คือหายหรือบรรเทาลงมากรายด้วยกัน ผู้ที่หายขาดทางสำนักได้พยายามสัมภาษณ์ อัดเทปไว้เป็นจำนวนมาก

มีรายหนึ่งที่น่าสนใจมาก เป็นผู้หญิงสาวมาจากจังหวัดสุรินทร์ มีอาการปวดท้องมากนานแล้ว ก็ได้รับการรดน้ำมนต์จากองค์ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระเมื่อกลับไปบ้าน ตอนกลางคืนได้อาเจียนออกมา มีตะปูขนาดยาวสัก ๒ นิ้ว ๔ ๕ ตัว มัดด้วยสายสิญจน์ และมีเทียนขี้ผึ้งก้อนกลมๆ มีเข็มเย็บผ้าราวๆ ๑๐ เล่ม แทงเสียบไว้ไขว้กันเป็นกระจุก และมีตะปูตัวใหญ่ยาวสัก ๓ ๔  นิ้ว อีกตัวหนึ่ง ออกมากับอาเจียน อาการปวดท้องหายไป หลวงปู่ทวดท่านบอกว่าถูกกระทำทางไสยคุณโดยอาศัยอาจารย์เขมร แปลกมาก ตะปูทั้งขยุ้ม เข็มทั้งกระจุกเข้าไปอยู่ในท้องได้อย่างไร และออกมากับอาเจียนได้อย่างไร โดยมิได้แทงผนังของกระเพาะ หรือหลอดอาหารขณะที่อาเจียนออกมา

เรื่องอย่างนี้ข้าพเจ้าอยากจะขอให้คนหัวสมัยใหม่ที่ไม่เชื่อถือในทางนี้ หาว่าเป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระหลอกลวง ลองกระทำให้ดูบ้างจะทำได้ไหม ผู้ที่ยังไม่เคยพบเคยเห็นขอให้ไปสังเกตดูและพิจารณาด้วยตนเองเถิด แล้วจึงวิจารณ์ภายหลัง

ทุกคราวที่มีพิธีการต่างๆเช่น การฉลองและเบิกพระเนตรองค์พระศรีอริยะเมตไตรย หรือมีการปลุกเสก ท่านท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ เสด็จมาจัดพิธีตั้งเครื่องเข้าพิธี เช่นตั้งองค์พระ ตั้งเครื่องบูชา
วงสายสิญจน์และมีการอ่านโองการเป็นภาษาโลกวิญญาณด้วยเสียงอันดังกังวาน และบางทีมีการสวดเสียงดังคล้ายแขกสวดมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเชิญเทพพรหมร่วมพิธี น่าดูและน่าสนใจยิ่งนัก

พฤศจิกายน ๒๕๑๕

บันทึกของ ศาสตราจารย์.ดร.คลุ้ม วัชโรบล จากหนังสือประสบการณ์จากวิญญาณ เล่ม ๑ (พ.ศ.๒๕๑๕)

เรื่อง ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ

หมายเหตุ : ปัจจุบันสำนักปู่สวรรค์ไม่มีการอาบน้ำมนต์หรือรักษาโรคทางวิญญาณแล้ว

Contribute!
Books!
Shop!